"คำเตือนความเสี่ยง: ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่นำเสนอโดย บริษัท ดำเนินการในระดับสูงของความเสี่ยงและอาจส่งผลในการสูญเสียของเงินทุนทั้งหมดของคุณคุณไม่ควรลงทุนเงินที่คุณไม่สามารถจะสูญเสีย.."

SEO TIPs แนวทางการทำให้บล็อกของคุณมีอันดับอยู่ในหน้าแรกของ Google

ทำ SEO ให้บล็อกเกอร์

การสร้างเว็บ หรือ บล็อกขึ้นมาแล้วใช่ว่าจะสร้างแล้วถือว่าเสร็จ แต่ต้องมีการเสริมความแรงด้วย SEO (Search Engine Optimize) ให้มันก่อน แม้ว่า บล็อกเกอร์ จะมีความแรงอยู่ในตัวและ Google รักอยู่แล้ว เราต้องเพิ่มความรักให้มากขึ้น เผื่อมีคนค้นหาจะได้เจอของเราอยู่หน้าแรกๆ ของ Google มีวิธีทำแบบสั้นๆ ดังนี้

1 ให้มีคีย์เวิร์ด (Key Word) ติดอยู่ในโดเมนเนมของคุณ เช่น จะทำเว็บเกี่ยวกับการ "sapa" ก็ต้องมีคำว่า "sapa" อยู่ในโดเมนเนม www.sapanaka.com เป็นต้น

2 ให้มีคีย์เวิร์ด (Key Word) อยู่ที่ไตเติ้ลและเมตาคีย์เวิร์ดด้วย เช่น "submit url เพื่อความแรงของเว็บคุณ" 

3 ให้เขียนบทความที่ไม่ซ้ำ (unique) คนอื่นและมีไม่ต่ำกว่า 500 คำ นับโดย Microsoft word นะครับ เหตุที่ต้องเขียนยาวๆ ก็เพราะกูเกิลไม่ชอบบทความสั้นครับ ถ้าขี้เหร่สุดๆ ไม่รู้จะเขียนอะไร ก็เอาสัก 350 คำขึ้นไปเถอะครับ ในการเขียน ก็ต้องมีลิงค์ภายใน โยงไปหาเนื้อหาที่สัมพันธ์กัน เพื่อให้บอทมันวิ่งตามลิงค์อยู่ในบล็อกของเราไปมาๆ จะทำให้เว็บ/บล็อกเราแรง

4 เมื่อทำเว็บหรือบล็อกเกอร์เสร็จแล้ว ก็เอา URL หรือ ลิงค์ของชื่อเว็บเรา ไปซับมิต/submit หรือวางไว้ที่เว็บต่างๆ อย่างน้อย 15 เว็บที่มี PR (Page Rank) นอกจากนั้นก็เป็น เว็บที่เป็นโชเชียลบุ๊คมาร์คต่างๆ เช่น Digg, Delicious, Diigo, Twitter, Facebook เป็นต้น

5 ทีนี้ก็ทำการ Ping เว็บหรือบล็อก ด้วย MassPing And Bulkping (หาทำอย่างนี้ เว็บหรือบล็อกของคุณก็จะได้รับการอินเด็กซ์เร้วมากในเว็บไซต์ของกูเกิลด้วยสิ่งที่ต้องทำตามอยู่สัก สี่ห้าขั้นตอนเท่านั้นเอง

6 Submit RSS ของเว็บหรือบล็อกคุณ ที่เว็บไซต์ RSS directories ต่างๆ ซึ่งคุณสามารถส่งไปที่เว็บต่างๆ เช่น ที่เว็บ 27 RSS directories อย่างอัตโนมัติได้ ด้วยเครื่องมือที่สุดแสนมหัศจรรย์ (http://www.bulkping.com/free-rss-submit-online/index.php)

7 แล้วที่นี้ก็เริ่มไปที่ โปรไฟล์ของฟอรั่มต่างๆ (เพราะจะได้รับแบ็คลิงค์จากส่วนนี้ แต่ก็จะได้รับผลดีนัก ถ้าเราไม่ได้ไปคอมเม้นท์อะไรเลย) และตามบล็อกคอมเม้นท์ต่าง นี่และที่ว่าจะได้รับแบ็คลิงค์มาที่เว็บหรือบล็อกของคุณ แต่ว่า การทำอย่างนี้ อย่ารีบเร่งจนเกินงาม คือ  ทำให้มันเป็นธรรมชาติหน่อย ไม่ใช่เร่งไปทำทั้งหมดเป็นพันแบ็คลิงค์ แบบนี้ก็แย่เลย 

ผมขออนุญาตแนะนำให้จัดไปประมาณดังข้างล่างนี้ก็พอ


     ให้ได้ 20 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์แรก
     ให้ได้ 20 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 2
     ให้ได้ 30 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 3
     ให้ได้ 40 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 4
     ให้ได้ 50 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 5
     ให้ได้ 70 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 6
     ให้ได้ 90 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 7
     ให้ได้ 100 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 8
     ให้ได้ 150 แบ็คลิงค์ในสัปดาห์ที่ 9


ถ้าทำได้ตามนี้ ก็จะทำให้เว็บหรือบล้อกของคุณมีอันดับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในกูเกิ้ล ตามคีย์เวิร์ดของคุณและจะทำให้คุณสามารถขายสินค้าได้
คุณสามารถเช็คอันดับของเว็บหรือบล็อกของคุณด้วย Google Position Checker Tool

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น